[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by _SCRIPT _VERSION
 Home Research Innovation วิธีนำเสนอผลงาน สมัครสมาชิก คู่มือการใช้

เจ้าของผลงาน
ระเบียบ สิทธิชัย


ชื่อนวัตกรรม
หลักสูตรฝึกอบรมครู เรื่อง การสอนแบบโครงงาน
         innovation | แชร์  เข้าชม 1579
ประเภทนวัตกรรม การเรียนการสอน
ปีที่พัฒนา 2552
ชื่อผู้พัฒนา ระเบียบ สิทธิชัย
หน่วยงาน กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา   สังกัด   สพป.น่าน เขต 2
แนวคิด มมโนทัศน์ หรือสาระสำคัญ
...
วัตถุประสงค์เฉพาะ
เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพหลักสูตรฝึกอบรมครู เรื่อง การสอนแบบโครงงาน
กระบวนการพัฒนานวัตกรรมและขั้นตอนในการใช้นวัตกรรม
1. ผู้วิจัยจัดทำคู่มือ การฝึกอบรม เรื่องการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน สําหรับครูที่สอนในระดับประถมศึกษา
2. ดําเนินการฝึกอบรมตามขั้นตอน โดยการทดสอบก่อนการฝึกอบรม ปฏิบัติตามกิจกรรมที่กำหนดในหลักสูตรฝึกอบรม และทดสอบหลังการฝึกอบรม
3. เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกอบรมให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของครูต่อการฝึกอบรม

สื่อและแหล่งเรียนรู้
...
การวัดและประเมินผล
การวัดและประเมินผลการฝึกอบรมตามแบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรม
บทบาทศึกษานิเทศก์/บทบาทครู/บทบาทนักเรียน
ผู้สอนคือวิทยากรที่ให้การฝึกอบรมตามคู่มือการใช้หลักสูตรและชุดฝึกอบรม
ผู้เรียนคือผู้เข้ารับการฝึกอบรมตามกระบวนการที่กำหนดในหลักสูตรฝึกอบรม ซึ่งต้องปฏิบัติให้ครบถ้วนตามกระบวนการและกิจกรรมที่กำหนดในหลักสูตรฝึกอบรม

ข้อควรระวัง/ข้อพึงระวัง
วิทยากรที่ให้การฝึกอบรม ควรมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในเรื่องการสอนแบบโครงงาน


กลุ่มวิจัยและส่งเสริมการวิจัยทางการศึกษา สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 10 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เขตดุสิต กทม. 10300
ติดต่อผู้ดูแลระบบ : reis.obec@gmail.com โทรศัพท์ 0 2288 5883